Thứ Năm, 24 tháng 12, 2009

TRÒ CHUYỆN VỚI BẠN ĐƯỜNG


Sao con đường lại cố tình cho tôi gặp bạn
từ phía sau lưng?
Mồ hôi của thời gian và một nụ cười ẩn hiện
cho tôi biết bạn sẽ quyết tâm đi tới tận cùng.

Tôi không muốn bạn nhìn thấy tôi từ phía sau
Những khiếm khuyết trở thành lỡ hẹn
Cùng đi nhưng chắc gì cùng đến
Chỉ có cái bóng nhạt nhòa là có lần nhòa nhập
vào nhau.

Ta sẽ đi cùng nhau bao lâu?
Trời sắp mưa, và có thể còn sắp bão
Mưa sắp ướt đầu, rồi mưa ướt áo
Ướt con đường đang đi…

Bạn không biết tôi đang nghĩ những gì
Tôi không biết bạn có nghe điều tôi hỏi
Chỉ lặng lẽ sau mỗi chiều gió thổi
Đếm bước chân nhau mỗi bước ta – mình!

Mùa Thu nào cũng đi qua rất nhanh
Con đường nào cũng đến nơi chấm hết
Chỉ có điều chúng ta không biết
Sau lưng ta đang cháy những thờ ơ!

Đi nào!
Đường thì dài, ta thì lắm ước mơ
cả những nỗi buồn vương vãi
người đi trước có bao giờ ngoảnh lại
người ở sau ta nào biết cuối con đường!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét